Sở hữu trí tuệ
Chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu
Hiện nay, căn cứ vào tình hình hợp tác kinh doanh, chủ sở hữu một nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ hoàn toàn có thể chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu của mình cho các chủ thể khác. Vậy việc chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu thực chất là gì? Làm thế nào để chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu?
Bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng
Hiện nay, trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng đều có những nhãn hiệu nổi tiếng, được đông đảo người tiêu dùng biết đến. Có thể kể đến các nhãn hiệu nổi tiếng như Cocacola, Google, Apple, Samsung… Vậy nhãn hiệu nổi tiếng là gì? Khi nào một nhãn hiệu được coi là nhãn hiệu nổi tiếng? Việc bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng theo quy định của Pháp luật Việt Nam hiện hành như thế nào?
Nhãn hiệu liên kết là gì?
Trên thực tế, một chủ thể có thể đăng ký nhiều nhãn hiệu khác nhau cho cùng một loại sản phẩm, dịch vụ của mình. Mục đích của việc đăng ký nhãn hiệu liên kết là nhằm ngăn chặn các chủ thể khác đăng ký những nhãn hiệu tương tự với nhãn hiệu mà doanh nghiệp đã được cấp văn bằng bảo hộ đối với cùng một loại sản phẩm, dịch vụ.
Nhãn hiệu chứng nhận là gì?
Ngoài chức năng dùng để phân biệt các loại sản phẩm và dịch vụ, nhãn hiệu còn là dấu hiệu để khách hàng nhận biết các sản phẩm uy tín, chất lượng, đáng tin cậy để sử dụng. Đây cũng chính là lý do Nhãn hiệu chứng nhận được xây dựng và quy định cụ thể trong Luật Sở hữu trí tuệ, trở thành một loại nhãn hiệu quan trọng, có ý nghĩa không chỉ đối với chủ thể có sản phẩm, dịch vụ mang nhãn hiệu, mà còn đối với việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trên thị trường hiện nay.
Nhãn hiệu tập thể là gì?
Nhằm bảo hộ thương hiệu cho một loại sản phẩm chung của một tập thể, từ đó, hướng tới quảng bá thương hiệu sản phẩm của địa phương và tạo thế cạnh tranh công bằng cho sản phẩm này trên thị trường, pháp luật sở hữu trí tuệ Việt Nam đã quy định về nhãn hiệu tập thể và việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể. Vậy nhãn hiệu tập thể là gì?
Nhãn hiệu là gì?
Hiện nay, nhãn hiệu trở thành một đối tượng quan trọng được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ. Nhãn hiệu có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp, thực hiện chức năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp, đồng thời tạo điểm nhấn cho doanh nghiệp, là cơ sở để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và cạnh tranh công bằng trong hoạt động kinh doanh trên thị trường. Vậy, nhãn hiệu là gì?