Đang gửi...

Thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp tại Hà Nội mới nhất năm 2022

Lượt xem 207
Văn phòng đại diện của doanh nghiệp không phải là một khái niệm quá xa lạ với xã hội ngày nay. Hiện nay có rất nhiều văn phòng đại diện của doanh nghiệp đang hoạt động hoặc có dự định thành lập trên địa bàn thành phố Hà Nội. Vậy thủ tục đăng ký hoạt động cho đơn vị doanh nghiệp này được thực hiện như thế nào? Dựa trên thực tiễn những vụ việc Luật Doanh Trí đã tiếp cận từ trước đến nay, công ty Luật Doanh Trí xin trân trọng gửi tới Quý khách hàng một số thông tin hữu ích liên quan đến vấn đề này thông qua bài viết “Thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp tại thành phố Hà Nội mới nhất năm 2022”. Trường hợp có nhu cầu tư vấn chi tiết, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn đầu tư 1900 99 66 39 để tiếp tục được giải đáp.

Mục lục

Văn phòng đại diện của doanh nghiệp không phải là một khái niệm quá xa lạ với xã hội ngày nay. Hiện nay có rất nhiều văn phòng đại diện của doanh nghiệp đang hoạt động hoặc có dự định thành lập trên địa bàn thành phố Hà Nội. Vậy thủ tục đăng ký hoạt động cho đơn vị doanh nghiệp này được thực hiện như thế nào? Dựa trên thực tiễn những vụ việc Luật Doanh Trí đã tiếp cận từ trước đến nay, công ty Luật Doanh Trí xin trân trọng gửi tới Quý khách hàng một số thông tin hữu ích liên quan đến vấn đề này thông qua bài viết “Thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp tại thành phố Hà Nội mới nhất năm 2022”.

Thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp tại thành phố Hà Nội mới nhất năm 2022

Xem thêm: THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NỘI DUNG ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN, ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH MỚI NHẤT NĂM 2022

1. Căn cứ pháp lý

- Luật Doanh nghiệp 2020;

- Nghị định số 01/2021/NĐ-CP quy định về đăng ký doanh nghiệp;

- Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp do Bộ Kế hoạch và đầu tư ban hành.

2. Khái niệm văn phòng đại diện của doanh nghiệp

- Văn phòng đại diện của doanh nghiệp là gì?

Khái niệm văn phòng đại diện của doanh nghiệp

Xem thêm: QUY ĐỊNH VỀ TÊN DOANH NGHIỆP, TÊN CHI NHÁNH VÀ VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI VIỆT NAM

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020:

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

- Doanh nghiệp có quyền thành lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài.

- Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.

3. Hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện doanh nghiệp

Hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện doanh nghiệp

Xem thêm: THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CÔNG TY NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM MỚI NHẤT NĂM 2022

Thành phần hồ sơ gồm những tài liệu như sau:

(1) Giấy ủy quyền (trong trường hợp có sự ủy quyền);

(2) Thông báo thành lập văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;

(3) Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện;

(4) Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu văn phòng đại diện.

4. Thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp tại Hà Nội

Thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp tại Hà Nội

Xem thêm: TRÌNH TỰ, THỦ TỤC ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN MỚI NHẤT NĂM 2022

Bước 1. Nộp hồ sơ

Doanh nghiệp gửi trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hồ sơ đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội.

Địa chỉ: Toà nhà Trung tâm giao dịch công nghệ thường xuyên Hà Nội – Khu liên cơ Võ Chí Công, số 258 đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Bước 2. Phòng Đăng ký kinh doanh tiếp nhận, xem xét và xử lý hồ sơ

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.

Bước 3. Phòng Đăng ký kinh doanh ra quyết định cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện

- Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện: Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

- Trường hợp hồ sơ hợp lệ: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho doanh nghiệp, cập nhật thông tin về văn phòng đại diện trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc của Quý khách hàng về “Thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp tại thành phố Hà Nội mới nhất năm 2022”. Để biết thêm thông tin và tư vấn chi tiết hơn, Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Luật Doanh Trí theo một trong các phương thức sau:

Tổng đài tư vấn miễn phí 24/7: 1900 99 66 39

Yêu cầu dịch vụ, gửi báo giá: 024 88 83 83 83

Liên hệ qua email: [email protected] / [email protected]

 

Bài viết ngày được thực hiện bởi: Nguyễn Thị Thuỳ Trang

Chức vụ: Giám đốc công ty

Lĩnh vực tư vấn: Dân sự, Hình sự, Doanh nghiệp

Trình độ đào tạo: Thạc sỹ Luật, MBA

Số năm kinh nghiệm thực tế: 10 năm

CÔNG TY TNHH
LUẬT DOANH TRÍ

TƯ VẤN PHÁP LUẬT
MIỄN PHÍ 24/7

1900 66 99 39

ĐẶT HẸN LUẬT SƯ, YÊU
CẦU DỊCH VỤ

024.88.83.83.83

Liên hệ với chúng tôi

Banner phải