Đang gửi...

CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GIẤY TỜ GÌ KHI THÀNH LẬP CÔNG TY

Lượt xem 1030
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường hiện nay, người kinh doanh có nhu cầu mở rộng hay khởi nghiệp hoạt động lĩnh vực kinh doanh mới. Có nhiều cách để thực hiện tuy nhiên thường người kinh doanh sẽ chọn phương thức thành lập mới một công ty để thực hiện. Các quy định về thành lập công ty từ 2020 trở lại đây không có gì thay đổi, tuy nhiên người kinh doanh vẫn còn gặp khó khăn khi thực hiện thủ tục cần thiết. Thông qua bài viết dưới đây, Luật Doanh Trí sẽ cung cấp cho quý khách hàng một số thông tin hữu ích khi quý khách có nhu cầu thành lập công ty. Trường hợp có nhu cầu tư vấn trực tiếp, xin vui lòng liên hệ tổng đài 1900 99 66 39 để được giải đáp thắc mắc.

Mục lục

Cần chuẩn bị những giấy tờ gì khi thành lập công ty

I. Căn cứ pháp lý

- Luật Doanh nghiệp 2020;

- Nghị định 01/2021/NĐ-CP ngày 04 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp.

II. Các loại hình công ty

Hiện tại có 3 loại hình công ty, bao gồm: công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần và công ty hợp danh

Trong đó, công ty TNHH bao gồm: Công ty TNHH 1 TV; Công ty TNHH 2 TV

III. Hồ sơ thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp đối với từng loại hình công ty

1. Công ty TNHH 1 TV

- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

- Điều lệ công ty;

- Bản sao Giấy tờ pháp lý của người đại diện theo pháp luật;

- Bản sao Giấy tờ pháp lý của chủ sở hữu công ty;

Bản sao Giấy tờ pháp lý của tổ chức nước được hợp pháp hóa lãnh sự (Đối với chủ sở hữu công ty là tổ chức nước ngoài);

- Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài.

2. Công ty TNHH 2 TV trở lên; Công ty cổ phần

Công ty TNHH 2TV trở lên và Công ty cổ phần

- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

- Điều lệ công ty;

- Danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên;

- Danh sách cổ đông sáng lập và Danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần;

- Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật;

- Giấy tờ pháp lý của thành viên công ty, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

Đối với thành viên, cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

- Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài.

3. Công ty hợp danh

- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

- Điều lệ công ty;

- Danh sách thành viên;

- Giấy tờ pháp lý của thành viên công ty;

Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

- Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài.

IV. Trình tự thủ tục thành lập công ty

Trình tự thủ tục thành lập công ty

Bước 1: Lựa chọn loại hình công ty phù hợp với nhu cầu kinh doanh

Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ tài liệu hồ sơ thành lập dựa trên từng loại hình công ty đã lựa chọn

Bước 3: Nộp hồ sơ tới Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở công ty

Có 3 hình thức nộp hồ sơ có thể lựa chọn:

- Nộp trực tiếp hồ sơ tới Phòng đăng ký kinh doanh;

- Nộp trực tuyến hồ sơ thông qua cổng đăng ký kinh doanh;

- Nộp hồ sơ thông qua đường bưu điện.

Bước 4: Sửa đổi, bổ sung hồ sơ (nếu có)

Bước 5: Nhận kết quả (Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp)

Lưu ý: Trong trường hợp đã nộp hồ sơ xong nhưng quý khách muốn hủy bỏ hồ sơ vừa nộp thì quý khách cần nộp thêm Đơn yêu cầu dừng thủ tục tới Phòng Đăng ký kinh doanh để hủy hồ sơ quý khách hàng đã nộp.

V. Thời hạn giải quyết thủ tục thành lập công ty

Thời hạn giải quyết thủ tục thành lập công ty

- 03 ngày làm việc kể từ khi Phòng Đăng ký kinh doanh nhận được hồ sơ hợp lệ từ quý khách hàng. Thời gian này có thể lâu hơn nếu như hồ sơ của quý khách hàng phát sinh các vấn đề cần sửa đổi, bổ sung.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc của Quý khách hàng về vấn đề Cần chuẩn bị những giấy tờ gì khi thành lập công ty. Để biết thêm thông tin và tư vấn chi tiết hơn, Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Luật Doanh Trí theo một trong các phương thức sau:

Tổng đài tư vấn miễn phí 24/7: 1900 99 66 39

Yêu cầu dịch vụ, gửi báo giá: 024 88 83 83 83

Liên hệ qua email: [email protected] / [email protected]

Bài viết ngày được thực hiện bởi: adcvietnam

Chức vụ: Giám đốc công ty

Lĩnh vực tư vấn: Dân sự, Hình sự, Doanh nghiệp

Trình độ đào tạo: Thạc sỹ Luật, MBA

Số năm kinh nghiệm thực tế: 10 năm

CÔNG TY TNHH
LUẬT DOANH TRÍ

TƯ VẤN PHÁP LUẬT
MIỄN PHÍ 24/7

1900 66 99 39

ĐẶT HẸN LUẬT SƯ, YÊU
CẦU DỊCH VỤ

024.88.83.83.83

Liên hệ với chúng tôi

Banner phải