Đang gửi...

Thủ tục thành lập Chi nhánh- Văn phòng đại diện của Công ty TNHH một thành viên tại Thành phố Hồ Chí Minh mới nhất năm 2022

Lượt xem 114
Thành phố Hồ Chí Minh là nơi có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, chính vì vậy nơi đây là nơi khởi nguồn phát triển của rất nhiều các doanh nghiệp, tồn tại song song cả công ty mẹ và các chi nhánh, Văn phòng đại diện của công ty đó tại đây. Với những tiềm năng, thế mạnh vốn có, ngày càng xuất hiện nhiều hơn các Doanh nghiệp có xu hướng phát triển, muốn thành lập chi nhánh và văn phòng đại diện của mình tại thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, có không ít các Doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục pháp lý gặp không ít khó khăn do chưa thực sự hiểu rõ quy định của pháp luật. Để giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn, Luật Doanh Trí xin trân trọng gửi tới quý khách hàng một số thông tin hữu ích thông qua bài viết “Thủ tục thành lập Chi nhánh- Văn phòng đại diện của Công ty TNHH một thành viên tại Thành phố Hồ Chí Minh mới nhất năm 2022”. Trường hợp có nhu cầu tư vấn chi tiết, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn đầu tư 1900 99 66 39 để tiếp tục được giải đáp.

Mục lục

Xã hội ngày một phát triển vì thế mà các doanh nghiệp có xu hướng phát triển, muốn thành lập chi nhánh và văn phòng đại diện của mình, đặc biệt là tại thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, có không ít các Doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục pháp lý gặp không ít khó khăn do chưa thực sự hiểu rõ quy định của pháp luật. Vì vậy bài viết dướ đây, Luật Doanh Trí sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Thủ tục thành lập Chi nhánh- Văn phòng đại diện của Công ty TNHH một thành viên tại Thành phố Hồ Chí Minh mới nhất năm 2022

1. Căn cứ pháp lý

- Luật Doanh nghiệp năm 2020;

- Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 04/01/2021 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp;

- Nghị định số 122/2020/NĐ-CP ngày 15/10/2020 quy định về phối hợp, liên thông thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, khai trình việc sử dụng lao động, cấp mã số đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội, đăng ký sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp;

- Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT ngày 16/03/2021 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp;

2. Khái niệm

Điều 44 Luật Doanh nghiệp năm 2020 đưa ra định nghĩa về Chi nhánh và Văn phòng Đại diện như sau:

- Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của Doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

- Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Xem thêm: Thủ tục xin cấp giấy phép để doanh nghiệp nước ngoài mở chi nhánh tại Việt Nam 

3. Hồ sơ thành lập Chi nhánh – Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh

Hồ sơ thành lập Chi nhánh – Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh

 - Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký ( theo mẫu);

- Bản sao Nghị quyết, Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

- Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

- Giấy ủy quyền (trong trường hợp có sự ủy quyền).

Xem thêm: Quy định về tên doanh nghiệp, tên chi nhánh và văn phòng đại diện tại Việt Nam

4. Thủ tục thành lập Chi nhánh - Văn phòng đại diện của Công ty TNHH 1 thành viên tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022

Thủ tục thành lập Chi nhánh - Văn phòng đại diện của Công ty TNHH 1 thành viên tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022

Bước 1: Nộp hồ sơ

Doanh nghiệp nộp hồ sơ về Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện.

Cơ quan đăng ký kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh đặt tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh.

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận, xử lý hồ sơ

Người tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn cho người nộp.

+ Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ bổ sung chỉnh sửa phù hợp, kịp thời.

Bước 3: Trả kết quả hồ sơ

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh cho doanh nghiệp.

5. Thời hạn giải quyết hồ sơ

- Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Trên đây là ý kiến giải đáp về Thủ tục thành lập Chi nhánh- Văn phòng đại diện của Công ty TNHH một thành viên tại Thành phố Hồ Chí Minh mới nhất năm 2022. Để biết thêm thông tin và tư vấn chi tiết hơn, Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Luật Doanh Trí theo một trong các phương thức sau:

Tổng đài tư vấn miễn phí 24/7: 1900 99 66 39

Yêu cầu dịch vụ, gửi báo giá: 024 88 83 83 83

Liên hệ qua email: [email protected] / [email protected]

Xem thêm: Thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh mới nhất năm 2022

 

Bài viết ngày được thực hiện bởi: Nguyễn Thị Thuỳ Trang

Chức vụ: Giám đốc công ty

Lĩnh vực tư vấn: Dân sự, Hình sự, Doanh nghiệp

Trình độ đào tạo: Thạc sỹ Luật, MBA

Số năm kinh nghiệm thực tế: 10 năm

CÔNG TY TNHH
LUẬT DOANH TRÍ

TƯ VẤN PHÁP LUẬT
MIỄN PHÍ 24/7

1900 66 99 39

ĐẶT HẸN LUẬT SƯ, YÊU
CẦU DỊCH VỤ

024.88.83.83.83

Liên hệ với chúng tôi

Banner phải