Đang gửi...

ĐĂNG KÝ TỔ CHỨC HỘI CHỢ, TRIỂN LÃM THƯƠNG MẠI Ở NƯỚC NGOÀI

Lượt xem 236
Hội chợ, triển lãm thương mại trước giờ không còn là một hình thức xúc tiến thương mại quá xa lạ tại Việt Nam. Ở trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, có rất nhiều các doanh nghiệp từ nhỏ đến vừa và lớn thường xuyên lựa chọn hình thức hội chợ,triển lãm để quảng bá hình ảnh ,sản phẩm của mình. Các hội chợ được tổ chức và sắp xếp từ mức độ đơn giản đến chuyên nghiệp, trên mọi lĩnh vực và trên đa dạng mọi sản phẩm. Thế nhưng, hoạt động này không chỉ bó hẹp trong lãnh thổ Việt Nam mà ở hiện tại với sự hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng thì hội chợ, triển lãm còn được

Mục lục

Hội chợ, triển lãm thương mại trước giờ không còn là một hình thức xúc tiến thương mại quá xa lạ tại Việt Nam. Ở trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, có rất nhiều các doanh nghiệp từ nhỏ đến vừa và lớn thường xuyên lựa chọn hình thức hội chợ,triển lãm để quảng bá hình ảnh ,sản phẩm của mình. Các hội chợ được tổ chức và sắp xếp từ mức độ đơn giản đến chuyên nghiệp, trên mọi lĩnh vực và trên đa dạng mọi sản phẩm. Thế nhưng, hoạt động này không chỉ bó hẹp trong lãnh thổ Việt Nam mà ở hiện tại với sự hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng thì hội chợ, triển lãm còn được mở rộng ra quốc tế để quảng bá không chỉ các sản phầm chất lượng của Việt Nam mà còn là hình ảnh Việt Nam tới bạn bè quốc tế .Dưới góc độ pháp lý, việc tổ chức hội chợ, triển lãm ở nước ngoài giống như trong nước vẫn luôn cần được quy định cụ thể, chặt chẽ và nghiêm chỉnh.Với  đội ngũ chuyên viên và luật sư giàu kinh nghiệm, Luật Doanh Trí sẽ giải đáp thắc mắc của Quý khách hàng thông qua bài viết ĐĂNG KÝ TỔ CHỨC HỘI CHỢ, TRIỂN LÃM THƯƠNG MẠI Ở NƯỚC NGOÀI.

A. Cơ sở pháp lý:

  • Luật Thương mại 2005.
  • Nghị định 81/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại.
  •  Nghị định số 68/2009/NĐ-CP ngày 06/08/2009 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 37/2006/NĐ-CP;
  • Thông tư số 07/2007/TTLT-BTM-BTC ngày 06/07/2007 hướng dẫn thực hiện một số điều về khuyến mại và hội chợ, triển lãm thương mại quy định tại Nghị định số 37/2006/NĐ-CP.

B. Hồ sơ đăng ký cho thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài:

  • Văn bản đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại;
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh - đầu tư, Quyết định thành lập hoặc các quyết định khác có giá trị pháp lý tương đương theo quy định của pháp luật;
  • Bằng chứng chứng minh chất lượng, danh hiệu của hàng hóa, dịch vụ tham gia hội chợ, triển lãm thương mại hoặc uy tín, danh hiệu của thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân tham gia hội chợ, triển lãm thương mại phù hợp với tên, chủ đề của hội chợ, triển lãm thương mại (nếu có).

C. Quy định về đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại:

   Trên cơ sở quy định của Luật Thương mại năm 2005 có quy định về hoạt động hội chợ, triển lãm thương mại được biết đến là một trong các hoạt động xúc tiến thương mại. Hoạt động hội chợ, triển lãm thương mại theo như quy định tại Luật này thì sẽ được thực hiện tập trung trong một thời gian và tại một địa điểm nhất định để thương nhân trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ nhằm mục đích thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội giao kết hợp đồng mua bán hàng hoá, hợp đồng dịch vụ. Do đó, Hội chợ, triển lãm thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại có các đặc điểm pháp lý cơ bản sau đây:

– Về chủ thể: trong quy định của pháp luật hiện hành thì hội chợ, triển lãm thương mại là những hoạt động thương mại do thương nhân thực hiện. Sự khác biệt của hoạt động xúc tiến thương mại là hội chợ, triển lãm thương mại với các hoạt động khác được xác định một phần là do chủ thể. Do đó, đối với các hành vi xúc tiến thương mại khác có thể do từng thương nhân độc lập tiến hành thì hội chợ, triển lãm chỉ có thể thực hiện được khi có sự tham gia đồng thời của nhiều thương nhân tại cùng một thời gian và địa điểm nhất định.

– Về cách thức tổ chức: Theo như quy định của pháp luật hiện hành thì thương nhân có thể trực tiếp tổ chức hoặc thông qua hợp đồng dịch vụ tổ chức hội chợ, triển lãm. Tuy nhiên khi thương nhân tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại đều phải tuân thủ các quy định của pháp luật thương mại và các văn bản pháp luật khác ban hành kèm theo có quy định về nội dung này.

– Cách thức xúc tiến thương mại là trưng bày, giới thiệu, quảng cáo hàng hoá, bán lẻ và giao kết hợp đồng. Đông thơi, việc bán hàng hóa tại chỗ là một đặc trưng của hội chợ thương mại. Việc bán hàng sản xuất trong nước tại các cuộc hội chợ trong nước diễn ra như các hoạt động mua bán thông thường.

 

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc của Quý khách hành về "Đăng ký tổ chức Hội chợ, triển lãm thương mại ở nước ngoài". Để biết thêm thông tin chi tiết và tư vấn về vấn đề này Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Luật Doanh Trí theo một trong các phương thức sau:

Hotline: 0911.233.955 – (024) 6293 8326

Email: [email protected]

Luật Doanh Trí rất hân hạnh khi được đồng hành cùng Quý Khách hàng!

Trân trọng./.

 

 


 

 

Bài viết ngày được thực hiện bởi: nguyenthithuytrang

Chức vụ: Giám đốc công ty

Lĩnh vực tư vấn: Dân sự, Hình sự, Doanh nghiệp

Trình độ đào tạo: Thạc sỹ Luật, MBA

Số năm kinh nghiệm thực tế: 10 năm

CÔNG TY TNHH
LUẬT DOANH TRÍ

TƯ VẤN PHÁP LUẬT
MIỄN PHÍ 24/7

1900 66 99 39

ĐẶT HẸN LUẬT SƯ, YÊU
CẦU DỊCH VỤ

024.88.83.83.83

Liên hệ với chúng tôi

Banner phải