Giấy phép kinh doanh
GIẤY CHỨNG NHẬN FDA
Đăng ký FDA (Food and Drug Administration) là yêu cầu cơ bản đối với các cơ sở trong và ngoài nước sản xuất hoặc kinh doanh thực phẩm, thuốc, API hoặc thiết bị y tế tại Hoa Kỳ. Trên thực tế, đăng ký FDA đóng vai trò quan trọng trong quan hệ xuất nhập khẩu từ nước ngoài vào Mỹ và ngược lại. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, quý khách hàng vui lòng theo dõi bài viết sau đây của Luật Doanh Trí.
GIẤY CHỨNG NHẬN CE MARKING
Trong quan hệ xuất, nhập khẩu giấy chứng nhận CE được coi là một tấm vé thông hành, từ đó có thể giúp hàng hóa được thuận tiện lưu thông trong khu vực châu Âu. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn còn đang băn khoăn về vấn đề này cụ thể là về tầm quan trọng cũng như các thủ tục pháp lý. Vậy CE Marking và thủ tục chứng nhập CE Marking sẽ tiến hành như thế nào? Với dung lượng của bài viết dưới đây Luật Doanh Trí sẽ giải thích rõ hơn cho quý khách hàng về vấn đề này.
Thủ tục công bố đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế
Trang thiết bị y tế là một loại hàng hóa đặc biệt có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người, là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả, chất lượng của công tác y tế, hỗ trợ cho người thầy thuốc trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân được chính xác, nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Chính vì thế, nhiều cơ sở sản xuất trang thiết bị y tế đã được thành lập để đáp ứng nhu cầu ngày càng cấp bách hiện nay. Tuy nhiên một thực tế hiện nay là những doanh nghiệp mới thành lập đang loay hoay không biết cần làm những thủ tục pháp lý gì để công bố đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế. Sau đây, Luật Doanh Trí sẽ phân tích vấn đề này qua bài viết dưới đây.
Thủ tục thành lập Sàn giao dịch bất động sản
Sàn giao dịch bất động sản là nơi diễn ra các giao dịch về mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản. Bất động sản là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, được nhà nước quản lý chặt chẽ. Vậy muốn thành lập Sàn giao dịch bất động sản cần đáp ứng những điều kiện và thủ tục như thế nào? Hãy cùng Luật Doanh Trí tìm hiểu!
Nên thành lập văn phòng đại diện hay chi nhánh công ty?
Nên thành lập văn phòng đại diện hay chi nhánh? Hình thức nào tốt hơn? Đây có lẽ là nỗi băn khoăn của rất nhiều doanh nghiệp đang có ý định mở rộng quy mô công ty. Bài viết dưới đây Luật Doanh Trí sẽ đưa ra những đặc điểm chính để có thể so sánh khách quan nhất giữa việc thành lập chi nhánh với thành lập văn phòng đại diện. Từ đó, giúp bạn có những lựa chọn chính xác nhất.
Lưu hành mỹ phẩm nhập khẩu
Công bố mỹ phẩm hay còn được gọi là công bố lưu hành mỹ phẩm chính là việc các tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ xin cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp số công bố cho sản phẩm trước khi đưa sản phẩm đó tiêu thụ ra thị trường.