Đang gửi...

THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP TỔ CHỨC HỘI THẢO, HỘI NGHỊ GIỚI THIỆU THỰC PHẨM TẠI TP HỒ CHÍ MINH MỚI NHẤT NĂM 2022

Lượt xem 217
Ngày nay, việc sản xuất kinh doanh thực phẩm chức năng ngày càng phát triển mạnh mẽ. Do đó, nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh muốn tổ chức hội thảo để giới thiệu sản phẩm của mình, tuy nhiên làm thế nào để tổ chức hội thảo theo đúng quy định của pháp luật thì nhiều doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh vẫn chưa nắm rõ được. Bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn vấn đề này.

Ngày nay, việc sản xuất kinh doanh thực phẩm chức năng ngày càng phát triển mạnh mẽ. Do đó, nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh muốn tổ chức hội thảo để giới thiệu sản phẩm của mình, tuy nhiên làm thế nào để tổ chức hội thảo theo đúng quy định của pháp luật thì nhiều doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh vẫn chưa nắm rõ được. Bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn vấn đề này.

1. Căn cứ pháp lý.

- Luật An toàn thực phẩm năm 2010;

- Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 của Chính phủ về việc Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm.

- Thông tư số 09/2015/TT- BYT ngày 25/05/2015 của Bộ Y tế quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của bộ y tế.

- Quyết định số 80/2005/QĐ-BTC ngày 17/11/2005 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc “quy định mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm”.

- Quyết định số 57/2006/QĐ-BTC ngày 19/12/2006 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc sửa đổi mức thu phí,lệ phí quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại Quyết định số 80/2005/QĐ-BTC.

2. Hồ sơ giấy phép tổ chức Hội thảo, hội nghị giới thiệu thực phẩm tại TP HCM cần có.

- Văn bản đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo;

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp hoặc giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài;

- Nội dung đề nghị xác nhận quảng cáo thể hiện trên các tài liệu như sau:

+ 01 bản ghi nội dung quảng cáo dự kiến trong đĩa hình, đĩa âm thanh, file mềm kèm theo 03 bản kịch bản dự kiến quảng cáo, trong đó miêu tả rõ nội dung, phương tiện dự kiến quảng cáo, phần hình ảnh (đối với báo hình), phần lời, phần nhạc;

+ 03 bản ma-két nội dung dự kiến quảng cáo in mầu kèm theo file mềm ghi nội dung dự kiến quảng cáo;

+ Mẫu quảng cáo sử dụng trong chương trình đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt còn hiệu lực (trong trường hợp mẫu quảng cáo đã được duyệt nội dung), chương trình có ghi rõ tên nội dung báo cáo, thời gian (ngày/tháng/năm), địa điểm tổ chức (địa chỉ cụ thể); Nội dung bài báo cáo và tài liệu trình bày, phát cho người dự; bảng kê tên, chức danh khoa học, trình độ chuyên môn của báo cáo viên (báo cáo viên phải có bằng cấp chuyên môn về y dược hoặc trình độ liên quan từ đại học trở lên).

- Mẫu nhãn sản phẩm hoặc mẫu nhãn sản phẩm đã được cơ quan y tế có thẩm quyền chấp thuận trong trường hợp pháp luật quy định nhãn sản phẩm phải được cơ quan y tế có thẩm quyền duyệt.

- Các yêu cầu khác đối với hồ sơ:

+ Trường hợp đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo là đơn vị được ủy quyền thì phải có các giấy tờ sau đây:

Văn bản ủy quyền hợp lệ;

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài của đơn vị được ủy quyền.

+ Tài liệu tham khảo, chứng minh, xác thực thông tin trong nội dung quảng cáo:

- Các tài liệu bằng tiếng Anh phải dịch ra tiếng Việt kèm theo tài liệu gốc bằng tiếng Anh. Bản dịch tiếng Việt phải được đóng dấu xác nhận của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo;

- Các tài liệu bằng tiếng nước ngoài không phải là tiếng Anh phải dịch ra tiếng Việt và kèm theo tài liệu gốc bằng tiếng nước ngoài. Bản dịch tiếng Việt phải được công chứng theo quy định của pháp luật.

- Các tài liệu trong hồ sơ được in rõ ràng, sắp xếp theo trình tự quy định tại các điều của Thông tư này, giữa các phần có phân cách bằng giấy màu, có trang bìa và danh mục tài liệu;

- Các giấy tờ trong hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo phải còn hiệu lực, là bản sao chứng thực hoặc bản sao có đóng dấu của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo. Các tài liệu trong hồ sơ phải có dấu, dấu giáp lai của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo;

- Mẫu nội dung quảng cáo được trình bày trên khổ giấy A4. Mẫu hình thức quảng cáo ngoài trời khổ lớn có thể trình bày trên khổ giấy A3 hoặc khổ giấy khác và ghi rõ tỷ lệ kích thước so với kích thước thật.

- Giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm (đối với những sản phẩm chưa có quy chuẩn kỹ thuật) của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

- Bản thông tin chi tiết về sản phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

- Tài liệu hợp lệ, tin cậy chứng minh cho tính năng, công dụng, thông tin của sản phẩm trong trường hợp nội dung quảng cáo nêu tính năng, công dụng, thông tin không có trong bản thông tin chi tiết về sản phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

+ Thời hạn giải quyết: 10 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

+ Cơ quan có thẩm quyền thực hiện: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

3. Thủ tục cấp giấy phép tổ chức Hội thảo, hội nghị giới thiệu thực phẩm tại TP HCM.

- Bước 1: Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ đăng ký tổ chức hội thảo, hội nghị giới thiệu thực phẩm về Chi cục An toàn thực thành phố HCM.

- Bước 2: Chi cục An toàn thực phẩm tiếp nhận hồ sơ và trả giấy biên nhận hồ sơ; trong trường hợp hồ sơ gửi qua đường bưu điện thì ngày tiếp nhận được căn cứ theo dấu đến của cơ quan tiếp nhận hồ sơ;

- Bước 3: Trong thời gian 10 ngày làm việc, Chi cục An toàn thực phẩm kiểm tra hồ sơ và cấp Giấy xác nhận hồ sơ đăng ký tổ chức hội thảo, hội nghị giới thiệu thực phẩm đối với các hồ sơ hợp lệ. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do

- Bước 4: Trả kết quả cho cá nhân, doanh nghiệp xin xác nhận nội dung quảng cáo.

Trên đây là những thông tin về vấn đề Thủ tục cấp giấy phép tổ chức Hội thảo, hội nghị giới thiệu thực phẩm tại TP HCM mới nhất năm 2022. Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Luật Doanh Trí theo một trong các phương thức sau:

Hotline: 024.8883.8383

Email: Contact@luatdoanhtri.vn

Luật Doanh Trí rất hân hạnh khi được đồng hành cùng Quý Khách hàng!

Trân trọng./.

 

Bài viết ngày được thực hiện bởi: nguyenthithuytrang

Chức vụ: Giám đốc công ty

Lĩnh vực tư vấn: Dân sự, Hình sự, Doanh nghiệp

Trình độ đào tạo: Thạc sỹ Luật, MBA

Số năm kinh nghiệm thực tế: 10 năm

CÔNG TY TNHH
LUẬT DOANH TRÍ

TƯ VẤN PHÁP LUẬT
MIỄN PHÍ 24/7

1900 66 99 39

ĐẶT HẸN LUẬT SƯ, YÊU
CẦU DỊCH VỤ

024.88.83.83.83

Banner phải