Đang gửi...

Giấy phép kinh doanh

THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY QUẢN LÝ QUỸ

Công ty quản lý quỹ là công ty chuyên trách thực hiện việc quản lý các quỹ đầu tư. Công ty đầu tư sử dụng nhà tư vấn đầu tư, hay người quản lý đầu tư để quyết định loại chứng khoán nào sẽ đưa vào danh mục đầu tư của quỹ. Bài viết sau đây Luật Doanh trí sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về “Thủ tục thành lập công ty quản lý quỹ”

THAY ĐỔI ĐĂNG KÝ KINH DOANH CÓ CẦN THAY ĐỔI ĐIỀU LỆ KHÔNG?

Điều lệ công ty được xem như là bản hiến pháp của mỗi doanh nghiệp. Nếu Hiến pháp là luât cơ bản và quan trọng nhất của mỗi quốc gia thì Điều lệ công ty được xem là luật cơ bản nhất của doanh nghiệp. Chính vì vậy, một vấn đề đáng để quan tâm đó là: “Thay đổi đăng ký kinh doanh có phải thay đổi điều lệ không?” Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP THEO QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT MỚI NHẤT NĂM 2021

Dưới sự tác động của đại dịch Covid 19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế trên thế giới trong đó có Việt Nam, nhiều Doanh nghiệp gặp khó khăn, nhiều lao động bị thất nghiệp. Với sự nổ nực không ngừng của Chính phủ trong việc kiểm soát tốt dịch bênh đã tạo tiền đề cho các Doanh nghiệp tiếp tục phát triển ổn định, và là cơ hội để nhiều Doanh nghiệp mới được tiếp tục thành lập. Theo thống kê của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh, tính từ Tháng 1/2021 tới nay, cả nước có 10.091 Doanh nghiệp thành lập mới, tăng 21,9% so với cùng kì năm 2020. Dự báo số lượng Doanh nghiệp mới được thành lập sẽ tiếp tục tăng trong năm 2021. Điều này là tín hiệu tích cực phản ánh niềm tin của người dân vào sự phục hồi nền kinh tế của đất nước trước đại dịch và sự hiệu quả ban đầu của các chính sách mới đã tạo thuận lợi cho việc gia nhập thị trường của doanh nghiệp. Để đăng ký một Doanh nghiệp cần phải chuẩn bị những thông tin, công việc gì, hồ sơ thủ tục ra sao và điều kiện đăng ký Doanh nghiệp như nào thì không phải ai cũng nắm được. Với đội ngũ chuyên viên và luật sư giàu kinh nghiệm, Luật Doanh Trí sẽ gửi tới quý khách hàng bài viết Hướng dẫn thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật mới nhất năm 2021

THỦ TỤC CẤP MỚI THỊ THỰC, GIA HẠN TẠM TRÚ CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI Ở VIỆT NAM 

Thị thực Việt Nam (Visa)  hay thị thực xuất nhập cảnh là một bằng chứng hợp pháp xác nhận cũng như để khẳng định rằng một người nào đó được phép nhập cảnh hoặc xuất cảnh ở quốc gia cấp thị thực. Sự cho phép này có thể bằng một văn bản nhưng phổ biến là bằng một con dấu xác nhận dành cho đương sự vào trong hộ chiếu của đương sự. Một số quốc gia không đòi hỏi phải có thị thực khi nhập cảnh trong một số trường hợp, thường là kết quả thỏa hiệp giữa quốc gia đó với quốc gia của đương sự (điển hình như các nước thuộc Cộng đồng chung châu Âu).  Gia hạn thị thực gia hạn visa là việc công dân nước ngoài có visa Việt Nam, hiện đang cư trú và sinh sống hoặc làm việc tại Việt Nam và có nhu cầu muốn tiếp tục ở lại để du lịch, thăm người thân hay làm việc thì khi gần đến thời hạn hết thị thực phải làm thủ tục gia hạn visa. Việc gia hạn visa là gia hạn visa cũ, nối tiếp thời gian có giá trị thị thực tại Việt Nam đã được ghi trên visa cũ. Việc gia hạn visa có thời hạn từ 1 tháng cho đến 3 tháng cũng như có thể gia hạn visa nhiều lần.  Thị thực có thể được cấp trực tiếp cho công dân nước ngoài tại quốc gia, hoặc thông qua đại sứ quán hoặc lãnh sự quán của quốc gia đó, đôi khi thông qua một cơ quan chuyên môn, công ty du lịch có sự cho phép của quốc gia phát hành. Nếu không có đại sứ quán hoặc lãnh sự quán ở nước mình, đương đơn phải đến một quốc gia thứ ba có các cơ quan này. Miễn thị thực là trường hợp quốc gia có quy chế cho phép một số đối tượng đặc biệt được phép xuất nhập cảnh ưu tiên không phân biệt mục đích xuất nhập cảnh. Vậy để nhằm tận dụng được tối đa thời gian du lịch, sinh sống và làm việc tại Việt Nam, công dân nước ngoài đã có thị thực cần phải chú ý đến thời hạn thị thực để xin gia hạn kịp thời nhằm tránh được các thủ pháp lý phức tạp khi thị thực bị quá hạn, đối với công dân lần đầu xin thị thực thì cần phải chuẩn bị những giấy tờ và tài liệu cần thiết để tiến hành xin thi thực thuận lợi. Thủ tục xin cấp mới và gia hạn thị thực sẽ được tiến hành như nào? Cùng Luật Doanh Trí tìm hiểu qua bài viết sau nhé! 

THỦ TỤC CẤP PHÉP GSP

Hiện nay, Dược vẫn là lĩnh vực được quan tâm nhiều do đây là lĩnh vực thiết yếu, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ con người. Nhiều doanh nghiệp có mong muốn được cấp giấy phép GSP để được chứng nhận cho sự đảm bảo chất lượng của các sản phẩm thuốc của mình nhưng lại băn khoăn chưa biết bắt đầu như thế nào. Hiểu được lo lắng này, Luật Doanh Trí xin gửi tới bạn đọc bài viết “Thủ tục cấp phép GSP” để giúp bạn đọc cũng như doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về GSP.

Liên hệ với chúng tôi