Đang gửi...

THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY ĐĂNG KÝ TÀU BIỂN

 

Các loại giấy đăng ký đều có thời hạn sử dụng nhất định. Sau thời hạn đó, doanh nghiệp muốn tiếp tục sử dụng sẽ phải xin cấp lại giấy đăng ký. Điều này không có ngoại lệ với tàu biển. Vậy thủ tục cấp lại giấy đăng ký tàu biển gồm những gì? Hãy đọc bài viết dưới đây của Luật Doanh Trí để biết thêm chi tiết nhé.

 

1. Căn cứ pháp lý

- Nghị định 171/2016/NĐ-CP ngày 27/12/2016 của Chính phủ về đăng ký, xóa đăng ký và mua, bán, đóng mới tàu biển;

- Thông tư 189/2016/TT-BTC ngày 08/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong hoạt động chuyên ngành hàng hải.

2. Trình tự thực hiện

a) Nộp hồ sơ TTHC

- Tổ chức, cá nhân gửi hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký tàu biển đến cơ quan đăng ký tàu biển nơi tàu biển đã đăng ký.

- Cơ quan đăng ký tàu biển gồm:

      + Cục Hàng hải Việt Nam thực hiện chức năng của cơ quan đăng ký tàu biển Việt Nam.

      + Các Chi cục hàng hải, Cảng vụ hàng hải thực hiện nhiệm vụ đăng ký tàu biển theo phân cấp của Cục Hàng hải Việt Nam.

b) Giải quyết TTHC

Cơ quan đăng ký tàu biển tiếp nhận hồ sơ, thực hiện theo quy trình sau:

- Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp, nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ; nếu hồ sơ hợp lệ thì vào sổ theo dõi, cấp giấy biên nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả đúng thời gian quy định;

- Trường hợp nhận hồ sơ qua đường bưu chính, nếu hồ sơ không hợp lệ, chậm nhất 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký tàu biển hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo quy định;

- Chậm nhất 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký tàu biển cấp giấy chứng nhận đăng ký tàu biển và trả trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính; đồng thời, gửi văn bản thông báo việc cấp lại cho bên nhận thế chấp trong trường hợp tàu đang thế chấp; trường hợp không cấp giấy chứng nhận phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do.

3. Cách thực thực hiện

Tổ chức, cá nhân nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính hoặc bằng các hình thức phù hợp khác.

4. Thành phần, số lượng hồ sơ

a) Thành phần hồ sơ

- Tờ khai cấp lại giấy chứng nhận đăng ký tàu biển theo mẫu;

- Giấy chứng nhận đăng ký tàu biển đối với trường hợp bị rách nát, hư hỏng; trường hợp tàu đang hoạt động trên biển hoặc đang ở nước ngoài thì có thể sử dụng bản sao giấy chứng nhận đăng ký nhưng chủ tàu phải cam kết và nộp bản gốc trong vòng 30 ngày kể từ ngày giấy chứng nhận đăng ký mới được cấp.

b) Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.

 

Trên đây Luật Doanh Trí đã mang tới Quý khách hàng những thông tin cơ bản về Thủ tục cấp lại giấy đăng ký tàu biển. Quý khách hàng nếu gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua những hình thức sau: 

Hotline:0911233955

Email:luatdoanhtri@gmail.com

Trụ sở chính: 146 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh- Công ty TNHH Tư vấn Luật Doanh Trí: D22, Đường số 7, Phường Phú Thuận, Quận 7, TP. HCM

Luật Doanh Trí rất hân hạnh khi được đồng hành và hợp tác cùng Quý khách hàng

Liên hệ với chúng tôi