Đang gửi...

Thành lập chi nhánh công ty

Sau một thời gian hoạt động hiệu quả, doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô phát triển kinh doanh có thể tiến hành thành lập  thêm một hoặc nhiều chi nhánh trong và ngoài ngoài khu vực. Tuy nhiên thực tế cho thấy nhiều doanh nghiệp còn khá loay hoay trong việc thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến vấn đề thành lập chi nhánh. Nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp, Luật Doanh Trí xin được chia sẻ những thủ tục cần thiết để giúp doanh nghiệp có thể thành lập được chi nhánh một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

1. Quy trình thành lập chi nhánh

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh bao gồm các giấy tờ sau:

  • Thông báo thành lập chi nhánh có chữ ký của người đại diện theo pháp luật.
  • Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh
  • Biên bản cuộc họp về thành lập chi nhánh ( trừ hộ kinh doanh, công ty TNHH 1 thành viên).
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.
  • Giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh như: Chứng minh thư/ hộ chiếu/ thẻ căn cước, …
  • Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề đối với các ngành nghề theo quy định (nếu được yêu cầu).
  • Giấy tờ ủy quyền cho người thực hiện thủ tục

Bước 2: Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh hoặc nộp qua cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Bước 3: Trong thời hạn khoảng 3 – 5 ngày làm việc, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ kiểm tra tính hợp lệ của hồ sở để tiến hành cấp Giấy chứng nhận hoạt động của chi nhánh hay phản hồi yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ cần thiết.

2. Lưu ý khi thành lập chi nhánh ở khác tỉnh nơi đặt trụ sở chính

Hồ sơ thành lập chi nhánh ở khác tỉnh:

  • Thông báo thành lập chi nhánh khác tỉnh ( Mẫu tại phụ lục Thông tư số 14/2010/TT – BKH)
  • Biên bản họp của các thành viên góp vốn/ cổ đông về việc thành lập chi nhánh.
  • Quyết định bổ nhiện người đứng đầu chi nhánh cùng giấy tờ xác nhận cá nhân hợp lệ ( Chứng minh thư/ hộ chiếu/ thẻ căn cước).

Thủ tục thành lập chi nhánh khác tỉnh:

Bước 1: Nộp hồ sơ đã soạn thảo ở trên tại Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh.

Bước 2: Sau khi kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận thành lập chi nhánh sau 7 ngày làm việc.

Bước 3: Trong thời hạn 7 ngày làm việc sau khi nhận Giấy chứng nhận thành lập chi nhánh, doanh nghiệp phải có văn bản thông báo tới Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, để bổ sung vào hồ sơ đăng ký kinh doanh cũng như cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Lưu ý khi đăng ký thành lập chi nhánh khác tỉnh

Khi thành lập chi nhánh khác tỉnh phải có con dấu và hóa đơn riêng. Chi nhánh chỉ cần nộp thuế môn bài và thuế GTGT phát sinh. Thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân thì công ty phải đóng. Vì vậy chi nhánh cần làm thủ tục xin cấp dấu và in hóa đơn.

Chi nhánh hạch toán phụ thuộc, khi công ty mẹ đóng cửa thì chi nhánh cũng đóng cửa theo

Để giúp khách hàng dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc đăng ký thành lập chi nhánh, Luật Doanh Trí cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh công ty trọn gói đảm bảo nhanh chóng, hiệu quả, chính xác.

Ngoài ra, Luật Doanh Trí tiến hành tư vấn miễn phí 03 tháng cho công ty sử dụng dịch vụ tại Luật Doanh Trí sau khi thành lập.

Liên hệ Hotline:  0911.233.955 hoặc Email: luatdoanhtri@gmail.com

Luật Doanh Trí rất hân hạnh được đồng hành và hợp tác cùng quý khách!

 

Liên hệ với chúng tôi