Đang gửi...

ĐỊA ĐIỂM LÀM SỔ ĐỎ CHO DOANH NGHIỆP TẠI BÌNH THUẬN

Bình Thuận là tỉnh duyên hải cực Nam trung bộ Việt Nam, với bờ biển dài 192 km từ mũi Đá Chẹt giáp Cà Ná (Ninh Thuận) đến bãi bồi Bình Châu (Bà Rịa-Vũng Tàu). Phía bắc giáp tỉnh Ninh Thuận, phía tây bắc giáp tỉnh Lâm Đồng, phía tây giáp tỉnh Đồng Nai, phía tây nam giáp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Tỉnh lỵ của Bình Thuận là thành phố Phan Thiết, cách Thành phố Hồ Chí Minh 198 km.

Tỉnh có các loại đất như cồn cát và đất cát ven biển, đất phù sa, đất xám, đất đỏ vàng, đất mùn vàng đỏ, đất thung lũng. Nhìn chung, tỉnh có sự phong phú về chủng loại đất, thuận lợi cho trồng các loại cây rừng, cây công nghiệp dài ngày, cây ăn quả và các loại cây công nghiệp ngắn ngày. Tuy nhiên, do điều kiện khô hạn nên phần lớn đất Bình Thuận nghèo dinh dưỡng, một số nơi bị xói mòn, rửa trôi nghiêm trọng... nên chỉ có thể trồng các loại cây có nhu cầu sử dụng ít nước như thanh long, nho.

Đất đai là tài sản có giá trị cao, việc tranh chấp quyền lợi xảy ra rất nhiều, việc xây dựng bộ luật đất đai rất quan trọng và đã được nhà nước công bố và sửa đổi. Việc thuê luật sư tư vấn nhà đất giỏi có thể giúp khách người dân đòi lại quyền lợi rất lớn. Luật đất đai là một trong những ngành luật có mặt hệ thống pháp luật Việt Nam bao gồm tổng hợp các quy phạm pháp luật điều chỉnh những quan hệ đất đai hình thành trong quá trình chiếm hữu, sử dụng và định đoạt đất đai. Khi có xảy ra tranh chấp hay những dịch vụ liên quan đến cần một đơn vị nắm rõ luật sẽ mang lại lợi thế rất lớn cho thân chủ trong cuộc chiến đòi lại quyền lợi chính đáng.

Các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai tại Bình Thuận đã được nhiều lần cắt giảm để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ của mình liên quan đến việc sử dụng đất.

Tuy nhiên các quy định của pháp luật về điều kiện, trình tự thủ tục thực hiện các quyền và nghĩa vụ đó vẫn còn phức tạp, chồng chéo, gây ra rất nhiều khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, đây là một trong các nguyên nhân khiến tình trạng tranh chấp đất đai và khiếu kiện hành chính trong lĩnh vực đất đai ngày càng phức tạp và trở nên thường xuyên hơn trong thời gian qua.

I. Quyền sử dụng đất của doanh nghiệp tại Bình Thuận

Thực tiễn sau hơn 30 năm đổi mới đất nước cho thấy, chính sách, pháp luật đất đai đã có nhiều đổi mới và đóng góp tích cực cho việc nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng nguồn lực đặc biệt quan trọng này. Hệ thống chính sách, pháp luật đất đai ở nƣớc ta đã từng bước được xây dựng và hoàn thiện để phù hợp với cơ chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa theo nguyên tắc củng cố chế độ sở hữu toàn dân về đất đai do Nhà nước là đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý; từng bước mở rộng quyền cho người sử dụng đất nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng; quyền sử dụng đất trở thành hàng hóa, được giao dịch trên thị trường bất động sản; khuyến khích tích tụ ruộng đất, phát triển kinh tế trang trại; xây dựng nông thôn mới; thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài, làm cho đất đai trở thành nguồn nội lực ngày càng quan trọng để thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước,... Luật Đất đai số 45/2013/QH13 ngày 29/11/2013 (Điều 188) quy định Điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam thực hiện các quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, thế chấp quyền sử dụng đất; góp vốn bằng quyền sử dụng đất gồm: Có Giấy chứng nhận, trừ trường hợp nhận thừa kế quy định tại khoản 1 Điều 168 của Luật này; Đất không có tranh chấp; Quyền sử dụng đất không bị kê biên để bảo đảm thi hành án; Trong thời hạn sử dụng đất.

Quyền sử dụng đất của doanh nghiệp không phải là quyền của chủ sở hữu đất nên việc thực hiện quyền này luôn bị chủ sở hữu giới hạn thông qua việc đặt ra các điều kiện pháp lý trong quá trình thực hiện quyền. Ngoài các quy định về nghĩa vụ chung của người sử dụng đất theo Luật đất đai 2013 gồm: 1) Sử dụng đất đúng mục đích, đúng ranh giới thửa đất, đúng quy định về sử dụng độ sâu trong lòng đất và chiều cao trên không, bảo vệ các công trình công cộng trong lòng đất và tuân theo các quy định khác của pháp luật có liên quan. 2) Thực hiện kê khai đăng ký đất đai; làm đầy đủ thủ tục khi chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất; thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật. 3) Thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật. 4) Thực hiện các biện pháp bảo vệ đất. 5) Tuân theo các quy định về bảo vệ môi trường, không làm tổn hại đến lợi ích hợp pháp của ngƣời sử dụng đất có liên quan. 6) Tuân theo các quy định của pháp luật về việc tìm thấy vật trong lòng đất...

Do tính đặc thù của chế độ sở hữu toàn dân về đất đai mà Nhà nước là đại diện chủ sở hữu nên các tổ chức kinh tế nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng tiếp cận đất đai cho hoạt động sản xuất – kinh doanh chủ yếu trên thị trƣờng quyền sử dụng đất thông qua việc Nhà nước giao đất, cho thuê đất và công nhận quyền sử dụng đất. Cơ chế tiếp cận đất đai còn mang nặng tính chất “xin - cho” phụ thuộc vào ý chí của cơ quan Nhà nƣớc có thẩm quyền.

Mặc dù pháp luật đất đai quy định phương thức sử dụng đất của các tổ chức kinh tế nói chung và doanh nghiệp tại Bình Thuận nói riêng là bình đẳng với nhau. Tuy nhiên, trên thực tế các doanh nghiệp vừa và nhỏ rất khó tiếp cận được đất đai cho mục đích sản xuất – kinh doanh; do các rào cản về khả năng tiếp cận thông tin quy hoạch sử dụng đất, năng lực tài chính,...thêm vào đó thủ tục hành chính liên quan còn rắc rối, phiền hà... Cơ chế bảo đảm cho việc thực hiện quyền sử dụng đất của doanh nghiệp Việt Nam chưa đồng bộ, cụ thể: - Việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhằm xác lập tính hợp pháp của quyền sử dụng đất chưa hoàn thành dứt điểm trong toàn quốc. - Tính công khai minh bạch về thông tin đất đai còn thấp và khả năng tiếp cận về thông tin quy hoạch, kế hoạch đất gặp phải khó khăn, ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.

II. Dịch vụ tư vấn pháp luật đất đai liên quan đến sổ đỏ của doanh nghiệp tại Bình Thuận

- Tư vấn pháp lý cho khách hàng

• Tư vấn những điều kiện để được nhà nước cấp sổ đỏ và các tủ tục trình tự thẩm quyền cấp mới số đỏ.

•  Chuẩn hoá hồ sơ, tài liệu xin cấp mới sổ đỏ, làm sổ đỏ;

•  Tư vấn liên quan khác theo yêu cầu khách hàng.

-  Đại diện khách hàng hoàn tất các thủ tục xin cấp mới sổ đỏ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền:

•  Tiến hành kê khai Hồ sơ xin làm sổ đỏ cho khách hàng;

•  Đại diện khách hàng nộp Hồ sơ xin cấp mới sổ đỏ, chuyển nhượng, thừa kế nhận di sản...;

•  Đại diện nhận Sổ đỏ tại Bình Thuận cho khách hàng.

Nếu quý khách hàng mong muốn được giúp đỡ và sử dụng dịch vụ cấp sổ đỏ cho doanh nghiệp tại tỉnh Bình Thuận, đừng ngần ngại liên hệ với Luật Doanh Trí. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và mang đến cho Quý khách hàng dịch vụ tốt nhất và nhanh chóng nhất

Xin vui lòng liên hệ theo hình thức sau :

Hotline: 0911.233.955 – 024.6293.8326

Email: luatdoanhtri @gmail.com

Luật Doanh Trí rất hân hạnh khi được đồng hành và hợp tác cùng Quý khách hàng.

 

Liên hệ với chúng tôi